[GM] [OMEGAVERSE]

Đôi lời về thể loại Omegaverse, có tên gọi khác là ABO.

  1. Nguồn gốc: Thể loại này bắt nguồn từ các fandom châu Âu, châu Mỹ. Là sự kết hợp giữa Wolf!au và Vampire. Về cơ bản, những nhân vật sống trong ABO!au là người sói, đã tiến hóa. Họ có thể biến thành người, cũng có thể biến thành sói nếu muốn. Tuy nhiên, dù có hình dạng con người, nhưng tính cách và hành động của họ vẫn bị điều khiển bởi thú tính, bản năng của loài sói. Tương tự như Vampire!au, khi một người thường ( omega) bị cắn bởi một vampire (alpha), thì sẽ hình thành bond (mối liên kết). Mối liên kết này là tuyệt đối, không gì có thể phá vỡ trừ 1 trong 2 chết đi. Qua mối liên kết này, hai người có thể cảm nhận được cảm xúc và 1 phần suy nghĩ của nhau.

2. Xã hội ABO: ABO là viết tắt của Alpha – Beta – Omega ( 3 chữ cái trong bảng chữ cái Hi lạp). Đứng đầu là Alpha và đứng cuối là Omega, tượng trưng cho 3 thành phần xã hội trong ABO!au.

Alpha (α) : những người đứng đầu. Bản tính: lãnh đạo, chủ động, thích kiểm soát. Trong bầy sói, họ là những con đầu đàn. Chiếm 20% trong xã hội.

Beta (β) : về cơ bản Beta là những người bình thường nhất trong ABO. Họ KHÔNG có thời kỳ phát tình. Beta chiếm tỉ lệ lớn trong xã hội (70%)

Omega (Ω) : những người phụ thuộc, trong hệ thống giai cấp, họ là những người đứng cuối. Bản tính của Omega là thụ động, phụ thuộc, cần người lãnh đạo và dẫn dắt họ. Omega phần lớn khá nhút nhát, họ không thể tự quyết định cho bản thân mình. Họ sinh ra là để nghe theo và phục tùng alpha của mình. Omega (cả nam, cả nữ) có khả năng sinh con, nên nhiệm vụ của họ là duy trì giống nòi. Omega chiếm tỉ lệ nhỏ nhất, 10% trong xã hội.

3. Thuật ngữ:

-Kỳ phát tình (heat): Giống như kì động dục ở loài vật. Khi Omega trưởng thành, sẽ trải qua thời kì phát tình. Mỗi tháng 1 lần, kéo dài 7 ngày và thường rơi vào mùa trăng. Trong khoảng thời gian này, Omega sẽ bị chi phối bởi bản năng tình dục cực kì mãnh liệt và không kiểm soát được, bản thân Omega sẽ phát ra một mùi hương đặc trưng, rất gợi dục và Alpha nào ngửi được mùi hương này sẽ nảy sinh dục vọng chiếm hữu đối với Omega phát tình, dù có quen biết hay không. Do sự tàn khốc này, để tránh bị đánh dấu bởi một Alpha lạ mặt, những Omega độc thân (chưa kết đôi), có thể uống các loại thuốc kìm hãm mùi hương, kì phát tình, hoặc trốn trong nhà cho đến khi heat qua đi. Khi đã kết đôi, Omega có thể để bạn đời (mate) của mình thỏa mãn họ, và xác suất có em bé trong kì heat là 100%.

-Mate (kết đôi): Khi một Alpha đánh dấu/ cắn vào cổ một Omega, điều đó có nghĩa là Omega đã có chủ, và các Alpha khác sẽ không thể đến gần Omega đó. Việc kết đôi chỉ xảy ra khi Omega đang phát tình, ngoài ra lúc bình thường thì Omega sẽ không bị đánh dấu khi không phát tình.

-Fated pairs (định mệnh): 1 Alpha khi sinh ra đời sẽ có 1 Omega định mệnh của họ. Chỉ số hợp nhất của họ là tuyệt đối. Khi đến gần định mệnh của mình, cơ thể của cả hai sẽ tự động phát ra sức hút và mùi hương (chỉ họ mới hiểu) và tự động phát dục. Nếu không tìm được định mệnh của mình trước năm 25 tuổi, Alpha và Omega vẫn sẽ kết đôi bình thường, nhưng sự kết hợp sẽ không tuyệt đối.

-Sau khi kết đôi, Omega sẽ không bao giờ rời bỏ Alpha của mình, nhưng Alpha có thể có nhiều bạn tình. Nếu Alpha bỏ rơi Omega, Omega sẽ không thể kết đôi cùng Alpha khác và sẽ sống cô đơn đến hết đời.

Vấn đề pass: Nếu là abo thì sure kèo sẽ có xôi thịt, nên gu sẽ set pass nhưng phần 18+. gợi ý password mọi người click đây nhé: pass